Thời điểm nào học tiếng Anh trẻ em hoàn hảo nhất là dấu chấm hỏi của nhiều bậc phụ huynh. Học tiếng Anh trẻ em nếu thực thi sớm sẽ giúp các bé có các bước nhảy vượt trội về học tiếng Anh và khả năng ngoại ngữ của các em mai sau .
Khi nào học tiếng Anh cho trẻ nít hoàn hảo nhất
ngày nay , tầm cần thiết của Anh ngữ trong sinh hoạt đã được phần lớn các bậc phụ huynh khẳng định và có những phương án kế hoạch thiết thực trong việc định ảnh việc học ngoại ngữ cho con ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tỏ ra khúc mắc về lứa tuổi bước đầu học tiếng Anh. Không ít phụ huynh cho rằng nên cho con biết đọc, biết viết tiếng mẹ đẻ trước rồi bắt tay vào học ngoại ngữ thì sẽ tốt hơn. Phụ huynh phiền não việc học cùng khoảng thời gian hai ngôn ngữ dễ gây rối loạn ngôn ngữ cho các bé. g.đình không được theo sát quá trình học tập của con, chưa rõ hết phương pháp dạy có phù hợp với con mình hay không...
Ngoài ra, tâm lý của các bậc cha mẹ có con nhỏ là vẫn muốn các bé thoải mái tiêu khiển và tự do lớn mạnh năng khiếu của mình, nếu cho bé học ngoại ngữ quá sớm thì sẽ lấy đi tuổi thơ của con
Câu hỏi nên cho con học tiếng Anh ở lứa tuổi nào được đưa ra từ trước và đến nay có vẻ như vẫn chưa có câu trả lời đích thật hợp tình hợp lý . Theo bà Helen Doren - nhà ngôn ngữ học người Anh, không bao giờ là sớm để bắt đầu dạy tiếng Anh cho trẻ em. Khi trẻ bước vào tháng thứ 4 , trẻ có thể nhận mặt tất cả các âm thanh bao quanh và bước vào tháng thứ 6 , trẻ có thể phân biệt được đâu là ngoại ngữ và đâu là tiếng mẹ đẻ khi chúng nghe các âm thanh. Vào khoảng tháng thứ 10, trẻ con bắt đầu không lưu tâm đến ngoại ngữ và cốt yếu ưu tiên lên thứ ngôn ngữ mà cha mẹ chúng đang nói. Điều đó giúp trẻ học tiếng mẹ đẻ nhanh hơn nhưng cũng làm cản trở việc học ngoại ngữ của trẻ. Bà nhấn mạnh: "Thời gian tốt nhất cho mọi người thu nhận ngoại ngữ và chuyện trò như một người bản ngữ là trước bảy tuổi, đ-biệt là trước 3 tuổi".
so với con trẻ , cấu tạo của bộ não có khả năng thích nghi đặc biệt với ngôn ngữ, điều này cũng đã được Laura-Ann Petitto (nhà tâm thần học, Gallaudet University ở Washington), nhắc đến trong một bàn hành về tìm hiểu năm 2008. Trẻ em tiếp xúc với hai ngôn ngữ trước tuổi lên 10 sẽ đạt tới những cột mốc ngôn ngữ then chốt , như việc nói ra những ngôn từ đầu tiên và học cách đọc sách. Và những đứa trẻ này hiểu rõ được chúng có hai ngôn ngữ khác biệt nhau ngay từ từ đâu và chúng không bị lúng túng gì cả. thực tại , trẻ em nhiều quốc gia thường bắt đầu học nói tiếng Anh ở các nhà giữ trẻ và bắt đầu học đọc và viết vào lúc 10 tuổi. điển hình là tại Philippines, trẻ em ở đây được học tiếng Anh song song tiếng mẹ đẻ, tiếng Anh được cứ dân giang sơn này ứng dụng trong bàn giao tiếp mọi ngày và trong các văn bản hành chính .
Cũng theo đó, tiến sĩ Phan Thị Thu Hiền, Trưởng khoa giáo dục mầm non (ĐH Sư phạm TPHCM) cho biết thêm: "Nếu tiếp xúc đúng cách, phê chuẩn giao tiếp , các trò chơi nhẹ nhàng và trẻ thật sự hứng thú là điều tốt. Còn học sai cách, mang tính nhồi nhép, buộc phải thì tuyệt đối không nên, ngay với cả tiếng Việt chứ chưa nói về tiếng nước ngoài. Các nhà giáo dục đều phải ghi nhận một điều rằng cách tiếp cận tốt nhất để giáo dục trẻ 0 - 11 tuổi đấy là lấy trẻ làm trung tâm và ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực để thúc đẩy sự phát triển tính chủ động, khả năng tư duy phản biện và xử lý bài toán cho trẻ".
vậy nên đối với việc học tiếng Anh ở trẻ em các bậc phụ huynh nên lưu ý đến việc chọn lọc địa chỉ tại học tiếng Anh cho con em mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét